Du lịch Điện Biên

Điện Biên - Du Lịch Thăm Chiến Trường Xưa

Phương tiện: Ôto
Khởi hành: liên hệ
Điểm khởi hành: Hà Nội
Điểm đến: Điện Biên
Khách sạn: 3 sao
LIÊN HỆ
Đăng ký ngay để giữ chỗ!
(giữ chỗ, chưa cần thanh toán)

Giới Thiệu

Lịch trình : HÀ NỘI - ĐIỆN BIÊN - ĐÈO PHA ĐIN - MƯỜNG PHĂNG - HỒ PA KHOANG - KHOÁNG NÓNG UVA - THÀNH BẢN PHỦ - BẢN MỂN - HÀ NỘI

Lịch Trình

NGÀY 01:  HÀ NỘI - ĐIỆN BIÊN PHỦ( Ăn: Trưa, Tối) 

* 07h30: Xe và Hướng dẫn viên (HDV) đón Quý khách tại Nhà Hát Lớn đưa ra sân bay Nội Bài đáp chuyến bay đi Điện Biên Phủ lúc 10h00.

11h05: Quý khách có mặt tại sân bay Điện Biên, xe đón đoàn về khách sạn, ăn trưa tại nhà hàng, sau đó nhận phòng nghỉ ngơi.

Chiều: Đoàn tự do nghỉ ngơi, sử dụng dịch vụ Massage tại khách sạn( chi phí tự túc), khám phá Tp. Điện Biên phủ. Ăn tối và nghỉ đêm tại khách sạn.

NGÀY 02: CHINH PHỤC ĐÈO PHA ĐIN - KHU DI TÍCH MƯỜNG PHĂNG – HỒ PA KHOANG – (Ăn: Sáng,Trưa,Tối)

06h30: Quý khách ăn sáng tại khách sạn, sau đó khởi hành tham quan và chinh phục đỉnh đèo Pha Đin, một trong tứ đại đỉnh đèo thuộc huyện Tuần Giáo, cách Tp.Điên Biên 84km.

09h00: Đoàn có mặt trên lưng chừng đèo Pha Đin mịt mờ mây phủ, dưới chân đèo là những bản làng lác đác. Đứng trên dốc đèo phía tỉnh Điện Biên nhìn xuống du khách sẽ thấy thung lũng Mường Quài trải rộng với ngút ngàn màu xanh của đồi núi, thấp thoáng những làng bản đầu tiên của huyện Tuần Giáo. Tuy nhiên, khi lên đến gần đỉnh đèo thì hầu như không còn nhìn thấy bản làng nào mà chỉ còn nền trời xanh thẳm và núi rừng hùng vĩ như hòa quyện làm một. Nếu đến đây mùa xuân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thung lũng thay màu áo mới, màu của hoa mận trắng ngần tinh khôi. Đèo Pha Đin dài khoảng 32 km, từ km số 360 đến km số 392 trên quốc lộ 6, là nơi tiếp giáp theo hướng Đông-Tây giữa tỉnh Sơn La và tỉnh Điện Biên, nằm trong hệ thống cao nguyên Tả Phìn. Điểm cao nhất của đèo là 1.648 mét so với mực nước biển.Trong kháng chiến chống Pháp, một trong những tuyến huyết mạch quan trọng tiếp vận vũ khí đạn dược và lương thực cho chiến dịch Điện Biên Phủ (1954) của Việt Minh đi qua đèo này, đã khiến đèo Pha Đin trở thành một biểu tượng của tinh thần gan dạ với hơn 8.000 thanh niên xung phong "quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

10h00: HDV đưa đoàn tham quan.

+ Hang Thẩm Púa - đây là hang đá có vẻ đẹp tự nhiên và còn nguyên vẹn. Lòng hang rộng và sâu, cao gần 100m, có nhiều ngách. Giữa hang có phiến đá to bằng phẳng như mặt bàn. Nhìn lên các vách, trần đá, nhiều măng đá, nhũ đá tạo thành những hình thù những con rồng, con phượng, sư tử, voi quì hoặc những đoá phong lan tuyệt đẹp. Hang Thẩm Púa còn là Sở chỉ huy đầu tiên của chiến dịch Điện Biên Phủ. Tại đây ngày 14 tháng 1 năm 1954 đã diễn ra hội nghị quan trọng quyết định cho chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.

* 12h00: Đoàn ăn trưa tại nhà hàng Trúc An nằm trong khuôn viên hồ Pa Khoang. Sau khi ăn trưa, đoàn tự do tham quan.

+ Khu du lịch Hồ Pa Khoang - nằm giữa một vùng thiên nhiên cảnh đẹp hùng vĩ, ẩn hiện trong mây trời non nước. Vào mùa đông sương mờ buông phủ tạo một phong cảnh huyền ảo, thấp thoáng nơi xa là những dãy núi trùng trùng, những nếp nhà xinh xắn. Mùa hè không khí nơi đây thật dễ chịu với những luồng gió nam mát dịu. Tất cả tạo nên một khung cảnh êm đềm, thơ mộng, một thắng cảnh quyến rũ lòng người. Trong khu vực lòng hồ có các bản dân tộc Thái, Khơ Mú là những dân tộc còn giữ được những phong tục tập quán, nét đặc sắc của các dân tộc vùng Tây Bắc. Nơi đây còn là bối cảnh chính trong bộ phim “ Bí mật tam giác Vàng”.

* 15h00: Đoàn lên xe di chuyển sang tham quan và thắp hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh hùng dân tộc của nhân dân Việt Nam.

+ Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ - Nơi đây chính là Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, là nơi ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tham mưu trưởng Hoàng Văn Thái và Bộ chỉ huy chiến dịch năm xưa. Sở chỉ huy nằm ở độ cao trên 1.000m so với mặt biển, ẩn mình dưới tán rừng cổ thụ mà đến nay vẫn chưa bị chặt phá do ý thức của người dân coi đây là chốn “rừng thiêng”, là mảnh “vườn nhà” phải giữ gìn, chăm chút. Bà con thường gọi một cách trìu mến khu rừng này là “rừng Đại tướng”, gọi vị tổng tư lệnh quân đội ta thuở ấy là “già bản Võ Nguyên Giáp”, gọi căn hầm của Đại tướng là “nhà của già bản Võ Nguyên Giáp”. Những tên gọi nay đã đi vào lịch sử và trở thành huyền thoại. Từ căn hầm chỉ huy này đi ra triền núi phía sau, trèo lên đỉnh đồi Pú Cá, có thể quan sát toàn bộ thành phố Điện Biên Phủ, thung  lũng Mường Thanh và các cứ điểm trước kia của quân Pháp như đồi Him Lam, đồi Độc Lập, đồi D1, đồi C1, đồi A1, cầu Mường Thanh... 

Hầm Đại Tướng Võ Nguyên Giáp - Nơi ở của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Tham mưu trưởng Hoàng Văn Thái là một con đường hầm dài 320m, đào xuyên vào lòng một quả đồi để tránh bom và đạn đại pháo. Những bậc đá dẫn lên miệng hầm giờ đã phủ một lớp rêu xanh dày và mượt mà như trải thảm. Sau chiến tranh, đã nhiều lần Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các đồng đội của ông trở lại thăm khu sở chỉ huy này.

Tham mưu trưởng Hoàng Văn Thái, Chòi canh gác số 1, Hầm thông tin liên lạc, Đài quan sát, Lán ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Hầm của ban cố vấn Trung Quốc, Nhà hội trường, Hầm ban chính trị và Bộ chỉ huy chiến dịch năm xưa.

* Quý khách tự do tham quan ngọn đồi Pú Cá ngày xưa, sau chiến tranh gọi là đồi Chiến Thắng, cùng với cảnh quan thiên nhiên và các di tích lịch sử được giữ gìn và tôn tạo hết sức cẩn thận để vừa làm khu bảo tàng, vừa làm điểm du lịch của thành phố Điện Biên Phủ. Khá nhiều du khách, cựu binh cả người Việt lẫn người nước ngoài đã tìm đến đây để tham quan, nghiên cứu, hoặc đơn giản chỉ để sống lại những kỷ niệm gian khổ hào hùng hoặc đau thương của một thời trai trẻ. Hiện tại khu di tích Mường Phăng vẫn còn một nhân chứng lịch sử, đó là cụ Lò Văn Póng, năm nay đã ngoài  80 tuổi, người đã gần 50 năm bảo vệ khu hầm Đại tướng này.

* 19h00: Ăn tối tại nhà hàng, nghỉ đêm tại khách sạn.

NGÀY 03: ĐIỆN BIÊN PHỦ - KHOÁNG NÓNG UVA – BẢN MỂN( Ăn: Sáng, Trưa, Tối) 

* 07h00: Quý khách ăn sáng tại khách sạn, sau đó HDV đưa đoàn tham quan. 

+ Bảo tàng lịch sử Điện Biên Phủ - Bảo tàng có 5 khu trưng bầy với 274 hiện vật và 122 bức tranh theo từng chủ đề: Vị trí chiến lược, Tập đoàn cứ điểm của địch, Đường lối chỉ đạo của Đảng, Ảnh hưởng của chiến thắng Điện Biên Phủ và Điện Biên Phủ ngày nay. 

+ Viếng Nghĩa trang liệt sỹ A1, đồi A1 - Nơi đây có 644 ngôi mộ là những chiến sỹ quân dân ta đã hy sinh anh dũng trong chiến dịch Điện Biên Phủ 

+ Hầm Đờ Cát, Cầu Mường Thanh, sông Nậm Rốn, Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ - Những địa danh vẫn còn mang đầy dư âm oai hùng của cuộc chiến mang ý nghĩa lịch sử của toàn dân tộc. 

12h00: Ăn trưa tại nhà hàng.  

14h30: Xe đón đoàn đi tham quan. 

Thành Bản Phủ, đền thờ Hoàng Công Chất - Đây là nơi ghi dấu các hoạt động nổi bật nhất của người anh hùng áo vải Hoàng Công Chất. Ông là biểu tượng, là niềm tin cho tinh thần đại đoàn kết các dân tộc, yêu nước, chống giặc ngoại xâm ở nước ta thế kỷ 18. 

+ Noong Nhai, Hồng Cúm - là cuốn tiểu thuyết của Thiếu tướng Nguyễn Chu Phác viết về những người lính thuộc Trung đoàn 57, Đại đoàn 304, đơn vị có nhiệm vụ "đánh nhanh, thọc sâu" đánh bộc phá vào những cứ điểm trọng yếu của kẻ thù, trong đó có sân bay Hồng Cúm, mặt trận phía Nam của lòng chảo Điện Biên, nhằm kiềm chế, cô lập địch, ngăn chặn sự chi viện của địch từ Hồng Cúm cho Mường Thanh, mở đường cho bộ binh ta tấn công cứ điểm, tiến đánh trung tâm phân khu Hồng Cúm. 

* 15h00: HDV đưa đoàn vào KDL khoáng nóng UVa thuộc xã Noọng Luống, huyện Điện Biên, cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ khoảng 15 km về phía tây nam. UVa có địa thế núi non trùng điệp, tổng diện tích trên 73.000 m², có dòng suối khoáng nóng tự nhiên với nhiệt độ trung bình từ 76 - 84ºC.Đến UVa là du khách có cơ hội được hiểu biết thêm về những giá trị, tinh hoa văn hóa vùng văn hóa cổ của đất Mường Thanh trường tồn hàng ngàn năm lịch sử. 

* 18h30: Xe đón đoàn vào tham quan Bản Mển, một trong tám bản văn hóa du lịch cộng đồng của Tp. Điện Biên. Tìm hiểu cuộc sống thường ngày và phong tục tập quán của đồng bào dân tộc Thái. Thưởng thức các món ăn mang đặc trưng hương vị Tây Bắc như: Thịt trâu gác bếp, cá suối nướng, măng đắng, thịt gói lá rừng nướng…và tham gia vào chương trình giao lưu văn nghệ với các chàng trai, cô gái dân tộc Thái, hòa mình vào các điệu múa xòe Tây Bắc. Kết thúc chương trình là điệu Múa Sạp trong tiếng cồng, tiếng trống nhịp nhàng, sôi động. Cuộc vui gắn kết tình cảm giữa những vị khách và chủ nhà dường như không có hồi kết. 

* 22h00 Chương trình kết thúc, Quý khách nghỉ đêm tại khách sạn. 

NGÀY 04:  ĐIỆN BIÊN PHỦ – HÀ NỘI (Ăn: Sáng) 

* Quý khách ăn sáng tại khách sạn, tự do đi chợ Mường Thanh mua đặc sản của Điện Biên về làm quà cho người thân và gia đình.

* 10h00 Quý khách làm thủ tục trả phòng, sau đó HDV đưa đoàn ra sân bay về lại Hà Nội vào lúc 11h45.

* 12h45 Đoàn có mặt tại sân bay Nội Bài. Xe đón đoàn về lại điểm hẹn ban đầu. Chia tay, kết thúc chuyến đi.Hẹn gặp lại Quý khách.

Bao Gồm và Điều Kiện

GIÁ TRỌN GÓI CHO 01 KHÁCH:

(Giá trên áp dụng cho đoàn trên 20 khách/xe 29C)

Người lớn

Trẻ em từ 5 – 11 tuổi

Trẻ em từ 2 đến dưới 5 tuổi

Trẻ em dưới 2 tuổi

Phòng đơn

4,990,000

4,090,000

2,890,000

500,000

+ 1.050,000

 

Giá tour bao gồm:

- Vận chuyển xe 29C máy lạnh đời mới theo lịch trình.

- Phòng khách sạn đầy đủ tiện nghi tiêu chuẩn 3 sao (02 khách/ phòng, trường hợp lẻ nghỉ 3 khách).

- Ăn uống theo chương trình: 3 bữa sáng; 3 bữa trưa; 3 bữa tối.

  • · Mức ăn chính: 120,000đ/khách.
  • · Mức ăn phụ: tại khách sạn.

- Hướng dẫn viên nhiệt tình, kinh nghiệm tại Điện Biên.

- Bảo hiểm du lịch suốt tuyến (mức đền bù tối đa 10,000,000đ/vụ).

- Phí thắng cảnh các điểm vào cửa lần thứ nhất các điểm có trong chương trình.

- Chương trình giao lưu văn nghệ trong bản Mển.

- Nước uống 1 chai/ngày.

- Vé máy bay khứ hồi HN – Điện Biên – HN( Viet Nam Airline)

- Vé khoáng nóng tập thể Uva

- Thuế VAT.

Giá tour không bao gồm:

- Nghỉ phòng đơn, đồ uống,  chi phí cá nhân và chi phí khác không có trong chương trình

- Điện thoại, giặt ủi trong khách sạn.

- Tiền bồi dưỡng cho HDV và LX. Phụ phí với người Nước ngoài - Việt Kiều

Giá tour cho trẻ em:

- Trẻ em dưới 2 tuổi: miễn phí  dịch vụ, ngủ chung giường với bố mẹ. Gia đình tự lo cho bé ăn và tự trả phí tham quan (nếu có).

- Trẻ em từ 2- 5 tuổi( Cao dưới 1m05) :Ăn nửa suất, ngồi riêng 1 ghế, phí tham quan thắng cảnh đầy đủ, ngủ chung giường cùng bố mẹ. 75% giá vé theo quy định của HKVN

- Trẻ em từ 5 -11 tuổi :Ăn riêng 1 suất, ngồi riêng 1 ghế, phí tham quan thắng cảnh đầy đủ, ngủ chung giường với bố mẹ. 75% giá vé máy bay theo quy định của HKVN.

Lưu ý:

-     Lịch trình có thể thay đổi mà vẫn đảm bảo điểm tham quan

- Khi làm thủ tục đăng ký tour Quý khách vui lòng xuất trình bản photo hoặc bản gốc các giấy tờ sau: Chứng minh thư nhân dân bản gốc được cấp không quá hạn quy định là 15 năm hoặc Hộ chiếu, Bằng lái xe còn giá trị sử dụng; Thẻ đảng viên; hoặc những giấy tờ khác theo quy định của Hàng không. Đối với trẻ em chưa đủ tuổi cấp giấy chứng minh thư nhân dân: Phải mang một trong các giấy tờ sau: Giấy khai sinh bản gốc hoặc bản sao có công chứng, chứng thực theo quy định.) Các giấy tờ này bảo đảm nguyên bản, không rách rời, tẩy xóa, cắt dán, …

-     Trường hợp trẻ em không đi cùng bố và/ hoặc mẹ (thể hiện trong giấy khai sinh) phải có giấy ủy quyền của bố và/hoặc mẹ cho người đi cùng có xác nhận của công an hoặc UBND phường theo quy định.

-     Tên khách hàng trong đăng ký tours, hoặc danh sách thành viên trong đoàn cung cấp cho phải trùng hoàn toàn với tên trong các giấy tờ nêu trên. Hãng Hàng không sẽ từ chối vận chuyển nếu sai tên theo quy định, công ty du lịch sẽ không chịu trách nhiệm đối với những trường hợp khách hàng không đáp ứng đầy đủ các quy định trên đây.

-     Ngày khởi hành tour Quý khách lưu ý mang theo bản gốc CMTND, trẻ em mang bản sao giấy khai sinh để làm thủ tục check in tại sân bay.

Đánh Giá Tour

Vui lòng điền thông tin của bạn
Chat Zalo
On Top